Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Còn có bao ngày.







            





Thêm ngày để sống.
Ừ thì chúng ta sẽ già thôi. 
Ta không thể níu kéo thời gian ngừng trôi hay chậm lại. 
Điều mà ta có thể làm là duy trì sức khỏe và vui mỗi ngày.
Sáu mươi một vòng đời, chúng ta đã tất bật với cuộc sống mưu sinh, 
bốn mươi năm với bao bộn bề cuộc sống bởi vì ta không đủ may mắn 
để được sinh ra trong hoàn cảnh hưng thịnh, sung túc.
Giờ thì ta bước tiếp một vòng đời mới, với bao trải nghiệm,
 tuổi hoàng hôn biết còn có bao ngày... Thôi thì ta cứ vui sống, 
buông bỏ mọi phiền muộn, lo âu ...
Nắng chiều thấp thoáng bên hàng dậu, ta vẫn sống ...
Thấy các bạn mình đi đó đi đây ... lòng cảm thấy thật vui, 
vui vì bạn mình vẫn khỏe mạnh, đủ sức để tận hưởng cuộc sống
 của chính mình, sống cho mình.
Ngoài trời  mưa lất phất, vì cơn bão ập tới, 
nhưng lòng tôi thanh thản đến lạ kỳ. Chắc hẳn vì biết anh vẫn bình an. 
Cứ bình tâm mà sống, an tâm đợi anh về.





Sài gòn tối 2.9.2019.



....................................    Nau Hoang    ...........



Còn có bao ngày

Đêm ta nằm bóng tối che ngang
Đêm ta nằm nghe tiếng trăm năm
Gọi thì thầm, gọi thì thầm, gọi thì thầm
Đêm nghe trời như hú như than
Ta nghe đời như có như không
Còn lại mình
Đời bồng bềnh
đời buồn tênh

Còn đây có bao ngày
Còn ta cứ vui chơi
Rồi mai sẽ ra đi
Dù nhớ thương con người
Còn đây những đêm này
Còn em hãy yêu tôi
Đời đốt nến chia phôi
Dù nhớ thương cũng hoài

Trong cuộc bể dâu
Ôi trăm ngày phố xá
cũng trôi theo
Trong hội trần gian
Bao nhiêu ngày yêu dấu
Cũng không còn

Từng dòng nước mắt
Sẽ nhớ thương cho đời
Từng dòng nước mắt
Sẽ tiếc cho ngày vui
Người người yêu nhau
Đã mất nhau trong đời
Một ngày tăm tối
Khép nghìn sớm mai 



2 nhận xét:

DVD chúc chủ nhà Nau Hoang vui khỏe, an lành!

Cám ơn DVD ghé thăm Làng. Chúc DVD cuối tuần với nhiều niềm vui.

Đăng nhận xét

 
Designed by NauHoang and June 29