Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

TÔI.

Tôi không phải một thư sinh nhu nhược
Chỉ yêu thơ và chỉ biết có Nàng
Tôi cũng từng là chiến sĩ hiên ngang
Nhưng thương tích nên đành tan ước vọng


Tôi không phải thi nhân Hàn Mặc Tử
Treo vầng trăng trên cành liễu rao hàng
Buôn chị Hằng và bán cả trần gian
Chỉ giữ lại quả tim vàng rĩ máu

Tôi không phải một Trương Chi thổi sáo
Đem tơ lòng làm chao đảo Mỵ Nương
Giữa đêm khuya nức nỡ chốn khuê tường
Hồn trinh nữ vấn vương niềm tũi nhục

Tôi không phải một Khắc Chung có phúc
Được Huyền Trân trao cả trái tim hồng
Nhưng lệnh vua và vận nước suy vong
Đành ôm hận tiển nàng về Chiêm quốc

Tôi không phải Trọng Thủy kia phản phúc
Nỡ dối lừa tráo nõ gạt Mỹ Châu
Lửa tình yêu gây sóng gió ba đào
Cho quốc hận ly tan hai nước

Tôi không phải giai nhân tên Bao Tự
Đem sắc hương khuynh đổ cả giang sơn
Tôi không là một Trụ Vương độc ác dâm loàn
Mê hương sắc làm nước non ly loạn

Tôi không phải Từ Hải không tính toán
Nghe Nàng Kiều chịu đầu quy hàng
Chưa công hầu đã lụy giữa đạn tên
Thân Nam tử phải vùi  chôn danh tiết

Tôi không phải một thư sinh nhu nhược
Chỉ yêu thơ và chỉ biết có Nàng
Tôi cũng từng là chiến sĩ hiên ngang
Nhưng thương tích nên đành tan ước vọng
                


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Designed by NauHoang and June 29